top of page
Search
  • Writer's pictureGlowfish

The Art Journey by Glowfish Art Club x Brushtail

กิจกรรม The Art Journey by Glowfish Art Club x Brushtail เกิดจากการอยากมีพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้หลายๆคนที่ไม่ค่อยมีโอกาสวาดรูป ได้มาใช้เวลาว่างผ่อนคลายและวาดรูปตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ ไม่ได้เป็นการสอนแต่เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนๆที่มีความสนใจเดียวกัน แชร์ประสบการณ์ต่างๆอย่างสนุกสนาน จนตอนนี้ได้จบซีซั่นที่ 1 ไปเรียบร้อยแล้ว The Art Journey ของเราก็ได้เป็นอย่างที่เราตั้งใจไว้จริงๆ เกิดเป็น community อาร์ตคลับเล็กๆที่อบอุ่น ใครที่สนใจจะมาร่วมกิจกรรมกับเราในซีซั่นหน้า กดติดตามเพจ GOOD AFTERWORK และ Brushtail ไว้น้า


เดี๋ยวเราจะมาเล่าให้ฟังว่าตลอด 7 สัปดาห์ที่ผ่านมาเราทำอะไรกันบ้างง


Session แรกสำหรับกิจกรรม The Art Journey by Glowfish Art Club x Brushtail คลับของคนรักศิลปะที่จะชวนมาวาดรูปด้วยกันทุกวันพุธ สำหรับครั้งแรกนี้เราเริ่มต้นด้วยการพูดคุยแลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจ และทำความเข้าใจพื้นฐานการใช้สีอะคริลิค รวมถึงการผสมสีและการควบคุมแปรงเพื่อเตรียมตัวสำหรับการสร้างผลงานศิลปะบนแคนวาส ครั้งนี้เราได้ลองวาดกันเต็มๆกว่า 1 ชั่วโมง บอกเลยว่าปลุกไฟความเป็นศิลปินในตัวคุณสุดๆ!



สำหรับสัปดาห์ที่ 2 ของ The Art Journey by Glowfish Art Club x Brushtail บอกเลยว่าเพลิดเพลินกันสุดๆ เพราะทุกคนได้ลงมือวาดลงบนแคนวาสกันแล้วว! เริ่มต้นด้วยการร่างแบบภาพลงบนกระดาษด้วยดินสอก่อนจนมั่นใจ จากนั้นทาสีรองพื้นลงบนแคนวาส รอจนแห้งแล้วก็ลงมือกันเลย โดยแต่ละคนก็ได้ทำการหา reference รูปภาพที่ชอบกันมาและนำมาผสมผสานกันจนกลายเป็นภาพวาดสุดพิเศษของตัวเอง




ในสัปดาห์ที่ 3 นี้ เรามีเพื่อนใหม่หลายคนเลยที่มาจอยกับเราแบบ 1 ครั้ง (และจองต่อเลยทันทีเพราะติดใจ!) โดยแต่ละคนก็ได้ลงมือวาดภาพตามสไตล์ของตัวเองลงบนแคนวาส วาดไปคุยไป บอกเลยว่าเพลินสุดๆ 2 ชั่วโมงผ่านไปเร็วมากก





สัปดาห์ที่ 4 นี้ The Art Journey ของเราพิเศษมากๆ เพราะมีแขกรับเชิญมาบรรเลงดนตรีให้เราได้เพลิดเพลินระหว่างวาดรูปกันด้วย! กิจกรรม workshop ในครั้งนี้ เราได้ทดลองในเรื่องของ rhyme&flow ผ่านการเข้าถึงอารมณ์ของเสียงดนตรี เริ่มจากการฟังเพลงจากนั้นเราก็ละเลงพู่กันไปตามความรู้สึก เป็นอีกกิจกรรมที่ทุกคนบอกว่าผ่อนคลายและเพลินสุดๆเลยค่ะ แถมภาพที่ออกมาก็น่าประทับใจมาก








ผ่านมาเกินครึ่งทางแล้ว กับ The Art Journey สำหรับครั้งที่ 5 นี้เราได้เจอกับเพื่อนใหม่เพียบบ! เนื่องจากใน Session นี้มีดนตรีสด เราก็เลยอดไม่ได้ที่จะเข้าสู่ workshop rhythm & flow อีกครั้ง โดยการละเลงสีไปตามอารมณ์ที่ได้จากเสียงเพลง โดยครั้งนี้ได้มีกิมมิคเล็กๆน้อยๆเพิ่มขึ้นด้วยการใช้สติกเกอร์และการลากเส้นต่างๆ มาทำให้กิจกรรมของเรามีสีสันมากขึ้น หลังจากนั้น เราก็เข้าสู่การวาดภาพบนแคนวาสแบบฟรีสไตล์เช่นเคย





สำหรับ The Art Journey สัปดาห์ที่ 6 นี้ เพื่อนๆที่ร่วมเดินทางกับเรามาตั้งแต่ต้นจะได้เริ่มขึ้นแคนวาสใหญ่กันแล้ว! หลังจากที่ได้ฝึกมือด้วยการวาดภาพบนแคนวาสชิ้นเล็ก รวมถึงกิจกรรมเวิร์คชอปต่างๆ

สัปดาห์นี้เราเน้นการเก็บรายละเอียดภาพแคนวาสชิ้นเล็กของเราให้เสร็จก่อนที่จะขึ้นแคนวาสชิ้นใหญ่สำหรับ Exhibition ในสัปดาห์หน้า และที่สำคัญเราได้ทำการจับฉลาก Theme เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง Theme ของเราใน season นี้ก็คือ “My Favorite Festival”






ครั้งสุดท้ายกับกิจจกรม The Art Journey by Glowfish Art Club x Brushtail ซีซั่นแรกของพวกเรา

เป็นช่วงเวลาที่เพลิดเพลินและมีความสุขมากๆเลยค่ะ ขอบคุณทุกๆท่านที่มาร่วมวาดรูปกับพวกเรานะคะ!



55 views0 comments
bottom of page